Thiết kế sản phẩm truyền thông: 6 bước đơn giản

Bạn có từng nghĩ rằng thiết kế là một nhiệm vụ phức tạp chỉ dành riêng cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp? Đúng rồi đấy! Thiết kế thực sự rất phức tạp. Các nhà thiết kế chuyên nghiệp đã mất hàng năm nghiên cứu và áp dụng kiến thức vào thực tế để tạo ra các sản phẩm thiết kế đẹp và hiệu quả, kết hợp yếu tố thẩm mỹ, cá nhân hoá đồng thời đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Nếu bạn muốn tự thiết kế sản phẩm truyền thông cho cá nhân, dự án hoặc doanh nghiệp của mình, hãy tham khảo những gợi ý hữu ích dưới đây!

Bước 1: Chọn lọc thông tin

Trước khi bắt đầu thiết kế, hãy chọn lọc thông tin một cách thông minh để giữ lại những thông điệp quan trọng và hiệu quả nhất. Đừng đặt mục tiêu không thể đạt được như muốn thiết kế đơn giản nhưng lại chứa quá nhiều thông tin. Hãy cân nhắc chọn lọc các thông tin như logo, tên chương trình, slogan, thông tin promtion, thời gian và địa điểm. Nếu thông tin quá nhiều, hãy cắt gọt và rút ngắn để sản phẩm truyền thông của bạn trở nên rõ ràng và dễ nhìn.

Bước 2: Xác định yếu tố nhận diện

Trước khi tiến hành thiết kế, bạn cần xác định rõ những yếu tố nhận diện để tạo sự đồng nhất cho thương hiệu của mình. Điều này bao gồm font chữ, màu sắc, họa tiết nhận diện và phong cách sử dụng hình ảnh. Đảm bảo rằng các yếu tố này được áp dụng đồng nhất trong tất cả các sản phẩm truyền thông của bạn.

Bước 3: Phân cấp thông tin và xử lý cụm chữ

Ở bước này, bạn cần xem xét lại thông tin đã chọn lọc và phân cấp các cụm thông tin. Xác định thông tin nổi bật nhất và đặt chúng ở vị trí ấn tượng. Sử dụng tỉ lệ để tạo hiệu ứng mạnh mẽ. Đảm bảo thông tin được hiển thị rõ ràng và dễ đọc.

Bước 4: Lựa chọn hình ảnh

Lựa chọn hình ảnh phù hợp và có thể truyền tải thông điệp của bạn. Bạn cũng cần đảm bảo hình ảnh phù hợp với yếu tố nhận diện của thương hiệu. Tạo sự ấn tượng và khác biệt để sản phẩm truyền thông của bạn nổi bật.

Bước 5: Sắp xếp các yếu tố

Khi đã có đầy đủ nguyên liệu, sắp xếp các yếu tố vào sản phẩm cuối cùng. Đảm bảo các yếu tố được sắp xếp hợp lý và tạo hiệu quả nhất. Đừng để thông tin và hình ảnh bị lẫn lộn và phân tán. Hãy tập trung vào các cụm thông tin chính.

Bước 6: Tự đánh giá sản phẩm

Cuối cùng, hãy tự đánh giá lại sản phẩm của mình để đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chí chất lượng. Kiểm tra tính rõ ràng của chính phụ, độ đọc được của thông tin, sự nhận diện thương hiệu, phù hợp với in ấn và yêu cầu quảng cáo trên mạng xã hội. Hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn đạt được mục tiêu và chất lượng mà bạn mong muốn.

Đó là 6 bước cơ bản mà Xưởng in DGPrint gợi ý để bạn tự thiết kế sản phẩm truyền thông đơn giản. Hãy áp dụng và tạo ra những sản phẩm độc đáo và nổi bật của riêng bạn!

Tham khảo thêm các bài viết khác để có thêm gợi ý về cách sắp đặt tại Xưởng in DGPrint ????

039.986.1305 - 098.198.2216