Thẻ Tích Điểm: Khám phá ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng

Khách hàng ngày nay được hưởng rất nhiều quyền lợi và ưu đãi. Trong đó, thẻ tích điểm là một trong những ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, để tận dụng những lợi thế này, bạn cần có những kiến thức cơ bản. Hãy cùng Xưởng in DGPrint điểm qua những thông tin thú vị về thẻ tích điểm nhé.

1. Thẻ tích điểm là gì?

Thẻ tích điểm là một phương pháp tuyệt vời để giữ chân khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ khác. Đây có thể coi là biến thể khác của thẻ thành viên VIP với những ưu đãi đặc biệt. Thẻ tích điểm có thể được áp dụng vào bất cứ ngành hàng nào, ví dụ như thời trang, nhà hàng hoặc thiết bị.

Trên thực tế, trong thời đại công nghệ hiện đại này, thẻ tích điểm có thể triển khai cả trên nền tảng online và offline, giúp việc triển khai và quản lý trở nên dễ dàng hơn.

2. Những lợi ích mà thẻ tích điểm mang lại

2.1. Lợi ích đối với doanh nghiệp

Quản lý thông tin khách hàng dễ dàng hơn

Thông tin khách hàng đăng ký thẻ tích điểm rất chi tiết và chính xác, như số điện thoại, địa chỉ,… Đây là những thông tin quan trọng để cung cấp sản phẩm cho khách hàng. Điều hấp dẫn là những thông tin này dễ dàng thu thập vì tâm lý khách hàng sẵn sàng để chia sẻ thông tin khi đăng ký thẻ.

Hầu hết những khách hàng đăng ký thẻ tích điểm thường là những người có nhu cầu mua sản phẩm của doanh nghiệp hoặc có ý định quay lại trong tương lai. Tận dụng thông tin này, việc quản lý nhóm khách hàng này tốt sẽ mang lại lợi ích cho việc truyền thông tiếp theo.

Quản lý thông tin dễ dàng

Gia tăng giá trị đơn hàng

Cách tính tích điểm cho khách hàng thường là làm tròn xuống. Thông thường, đối với các hóa đơn, số điểm tích sẽ tương ứng với giá trị hóa đơn. Ví dụ, mua trên 100.000 đồng sẽ được 1 điểm, nhưng nếu mua 150.000 đồng cũng chỉ được 1 điểm. Điều này kích thích khách hàng mua càng nhiều để được giảm giá càng nhiều.

Xây dựng lòng trung thành cho khách hàng

Để xây dựng được một chương trình thẻ tích điểm thành công, công ty cần có những nguyên tắc rõ ràng và công bằng. Khách hàng sẽ đánh giá cao hơn nếu công ty có chính sách hợp lý và công bằng. Dựa vào số điểm tích lũy, sẽ có những ưu đãi khác nhau, từ đó sẽ có sự phân bậc rõ ràng cho các thành viên thường và cao cấp.

Bên cạnh đó, việc giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới sẽ dễ dàng hơn vì khách hàng đã có trải nghiệm sản phẩm và cảm thấy hài lòng. Chi phí để thu hút một khách hàng mới thường tốn cao nhưng không hiệu quả như việc giữ chân khách hàng cũ.

2.2. Lợi ích đối với khách hàng

Nhận được nhiều ưu đãi

Bất kể loại hình thẻ tích điểm nào, khách hàng đều được hưởng những quyền lợi nhất định, bao gồm giảm giá hoặc nhận quà tặng. Những ưu điểm này khiến khách hàng cảm thấy thỏa mãn và thích thú, vì đây là cách tiêu dùng thông minh và có lợi. Đồng thời, thẻ tích điểm cũng là một cách hấp dẫn để thu hút khách hàng mới đến cửa hàng.

Được sự quan tâm từ phía doanh nghiệp

Thông thường, khi có thông tin khách hàng từ thẻ tích điểm, doanh nghiệp sẽ có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng đặc biệt. Dịch vụ tư vấn hoặc chăm sóc khách hàng đối với những người dùng thẻ tích điểm sẽ được thực hiện nhiệt tình hơn so với các khách hàng thông thường.

Nâng cao giá trị bản thân

Khi sở hữu thẻ tích điểm có giá trị lớn hoặc đến từ các thương hiệu cao cấp, khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng và thỏa mãn hơn. Có những thương hiệu xa xỉ chỉ dành cho những người đặc biệt và việc này là những điểm thu hút đối với các khách hàng dù có điều kiện chi trả, họ vẫn muốn tích điểm để khẳng định bản thân.

Nâng cao giá trị bản thân

3. Những mẫu thẻ tích điểm phổ biến hiện nay

3.1. Thẻ tích điểm tích hợp card visit

Để tiết kiệm chi phí in ấn, nhiều cửa hàng kết hợp thẻ tích điểm với card visit. Điều này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, khiến khách hàng ghi nhớ về cửa hàng.

3.2. Mẫu thẻ tích điểm gấp

Ưu điểm của loại thẻ gấp này là diện tích lớn, cho phép ghi nhiều thông tin. Với 2 mặt thông tin như trên, bạn có thể in hình ảnh của sản phẩm hoặc doanh nghiệp với kích thước lớn hơn so với các mẫu thẻ tích điểm thông thường.

Thẻ tích điểm dạng gấp

3.3. Thẻ tích điểm dạng thiết kế

Nếu bạn chán với những thiết kế truyền thống và đơn giản, bạn có thể phá cách và thiết kế thẻ theo ý mình muốn. Ưu điểm của loại hình này là các mẫu thiết kế sẽ đẹp và độc đáo, khiến khách hàng thích thú. Tuy nhiên, để sản xuất các mẫu thẻ này cần nhiều nhân sự và tốn kém.

4. Cách tính tích điểm cho khách hàng

4.1. Dựa vào giá trị đơn hàng

Đây là phương pháp phổ biến được nhiều cửa hàng áp dụng vì đơn giản và dễ dàng. Thông thường, số điểm tích phụ thuộc vào giá trị hóa đơn hoặc theo tỷ lệ phần trăm giá trị của sản phẩm. Ví dụ, đơn hàng trị giá trên 1.000.000 đồng sẽ nhận được 10 điểm tích, và cứ thế cộng thêm cho các đơn hàng lớn hơn.

4.2. Tích điểm thăng hạng

Với thẻ tích điểm thăng hạng, số điểm lũy càng cao, khách hàng sẽ nhận được nhiều quyền lợi hơn. Thường thì cửa hàng chia thành các hạng thành viên, chẳng hạn như vàng, bạc, đồng, để quản lý thông tin khách hàng.

4.3. Tích điểm đổi ưu đãi

Loại tích điểm này thường được áp dụng trong sản phẩm tiêu dùng nhanh. Khi đủ điểm, khách hàng có thể đổi những ưu đãi như quà tặng, phiếu giảm giá hoặc mua hàng với giá hấp dẫn hơn. Thời gian diễn ra hoạt động đổi quà thường không dài vì sẽ tốn thời gian và chi phí quảng cáo.

5. Xây dựng chương trình tích điểm thu hút khách hàng

5.1. Xây dựng dựa trên ngân sách

Nếu bạn có nguồn tài chính dồi dào và không ngại chi tiền cho việc tạo thẻ tích điểm, việc này tốt đẹp. Nếu chương trình mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, họ sẽ ấn tượng và đánh giá cao. Tuy nhiên, nếu nguồn tài chính còn hạn chế hoặc công ty mới thành lập cần tạo tiếng vang, có thể áp dụng thẻ tích điểm trong khoảng thời gian cụ thể.

5.2. Xây dựng dựa trên tâm lý khách hàng

Để tính thẻ tích điểm cho khách hàng thành công, phải hiểu biết về tâm lý của khách hàng. Một số khách hàng muốn thể hiện sự đẳng cấp và giá trị của bản thân, họ ưu thích có phiếu tích điểm để thể hiện thứ hạng của mình. Trong khi đó, một số khách hàng muốn nhận lợi ích về giá trị thực tế như giảm giá cho lần mua sau, giảm giá trên tổng giá trị sản phẩm…

Do đó, để tạo ra những loại thẻ tích điểm phù hợp, nhóm sản xuất cần hiểu rõ tâm lý khách hàng. Ngoài ra, chương trình thẻ tích điểm cũng phụ thuộc vào ngành hàng sản phẩm.

Tâm lý khách hàng

6. Những lưu ý khi làm thẻ tích điểm cho khách hàng

6.1. Đưa ra quy định sử dụng thẻ

Mỗi cửa hàng có quy định riêng về việc sử dụng thẻ tích điểm. Có thể đưa ra những quy định như: đổi thẻ khi bị mất hoặc hỏng, áp dụng cho chi nhánh nào, thời hạn sử dụng thẻ… Quy định sử dụng thẻ cần được thiết lập trước để tránh tình trạng rắc rối.

6.2. Thẻ tích điểm dành cho ai sử dụng?

Thông thường, thẻ tích điểm chỉ dành cho một người sử dụng, nhưng nhiều người muốn chia sẻ lợi ích với bạn bè hoặc người thân. Tuy nhiên, nếu ưu đãi quá lớn hoặc thẻ tích điểm được sử dụng quá nhiều lần, điều này có thể gây tổn hại cho doanh số cửa hàng. Do đó, cần có những yêu cầu hoặc quy định phù hợp với khả năng và nguồn lực của công ty để tránh những tình huống không mong muốn.

7. Giải pháp Xưởng in DGPrint hỗ trợ doanh nghiệp giữ chân khách hàng

Việc lựa chọn chương trình phù hợp để giữ chân khách hàng là một bài toán khó đối với mọi doanh nghiệp. Hãy cùng Xưởng in DGPrint gia tăng sự trung thành của khách hàng. Mang khách hàng quay trở lại, lần thứ hai, thứ ba và cả nhiều hơn nữa với các chương trình đổi thưởng hấp dẫn. Dưới đây là một số tiện ích mà bạn sẽ nhận được khi sử dụng giải pháp của Xưởng in DGPrint:

  • Hệ thống kịch bản chăm sóc được xây dựng sẵn cho từng nhóm khách hàng.
  • Tối đa hóa tỷ lệ phản hồi bằng cách hiểu rõ kênh phù hợp cho từng nhóm khách hàng.
  • Tăng hiệu quả của chương trình bằng cách thu hút đúng người, đúng thời điểm và đúng thông điệp.

Kết luận

Đó là những kiến thức về thẻ tích điểm dành cho khách hàng mà Xưởng in DGPrint tổng kết trong bài viết này. Nếu áp dụng đúng cách, thẻ tích điểm có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp về doanh thu và hình ảnh. Ngoài ra, để tối ưu hiệu quả, bạn cũng nên sử dụng giải pháp Xưởng in DGPrint.

thông tin liên hệ:

Xưởng in DGPrint

Hotline:  093 569 1305 – 039 986 1305

0344.13.05.92