Bộ ấn phẩm văn phòng gồm những gì? Tạo bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp và độc đáo

Bộ nhận diện văn phòng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng sự đồng nhất, tăng tính chuyên nghiệp, quảng bá thương hiệu và tạo lòng tin cho khách hàng. Đồng thời, nó còn mang đến sự khác biệt với đối thủ và phục vụ cho mục đích truyền thông hiệu quả. Hãy tìm hiểu về các hạng mục và kích thước tiêu chuẩn trong bộ nhận diện văn phòng để cả doanh nghiệp và những người thiết kế không chuyên có thể hiểu rõ hơn.

Bộ nhận diện văn phòng bao gồm những gì?

Bộ nhận diện văn phòng, còn được gọi là bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, là công cụ để thể hiện sự chuyên nghiệp, sáng tạo và ghi nhận hình ảnh của doanh nghiệp dựa trên các yếu tố khác nhau, từ đó tạo sự tin cậy và niềm tin từ khách hàng.

Một bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp bao gồm các ấn phẩm văn phòng cần thiết cho nội bộ công ty hoặc để cung cấp kèm theo sản phẩm đến tay khách hàng.

Bộ nhận diện văn phòng cơ bản bao gồm:

  • Name card
  • Phong bì thư (to, nhỏ)
  • Tiêu đề thư

Bộ nhận diện văn phòng đầy đủ sẽ bổ sung thêm các hạng mục sau đây:

  • Hóa đơn (phiếu chi)
  • Thẻ nhân viên
  • Giấy mời
  • Thiệp chúc mừng
  • Bìa đĩa, nhãn đĩa CD, DVD, template PowerPoint,…
  • Đồng phục nhân viên (sơ mi, quần tây, chân váy, áo dài lễ tân, Comple/veston (mùa đông))
  • Hồ sơ lưu
  • Bìa báo cáo
  • Mẫu sổ công tác
  • Chữ ký email…

Một số kích thước bộ nhận diện văn phòng chuẩn

Ngoài câu hỏi về các hạng mục trong bộ nhận diện văn phòng, nhiều người còn quan tâm đến kích thước chuẩn của nó.

Các công ty sẽ có hệ thống bộ nhận diện thương hiệu văn phòng khác nhau. Vì vậy, kích thước của bộ nhận diện văn phòng cũng sẽ được thiết kế theo yêu cầu của từng công ty. Tuy nhiên, về cơ bản, kích thước chuẩn của các sản phẩm trong bộ nhận diện văn phòng thường được quy chuẩn như sau:

1. Name card

Kích thước thiết kế Name card hoặc Card Visit có hai loại chính:

  • Loại 1: Kích thước khổ 55x90mm hoặc 255×155 pixel. Thường được sử dụng để thiết kế card visit ngang.
  • Loại 2: Kích thước khổ 55x90mm hoặc 255×140 pixel. Thường được sử dụng để thiết kế card visit đứng.

2. Phong thư, bì thư

  • Phong thư, bì thư lớn có kích thước khổ A4: 25×34 cm
  • Bì thư nhỏ có kích thước khổ A6: 12×22 cm
  • Tiêu đề thư thiết kế theo khổ A4

3. Kích thước thiết kế các ấn phẩm văn phòng nội bộ

  • Kẹp file tài liệu: Khổ A4
  • Thẻ nhân viên: Chiều cao 86mm, chiều rộng 54mm
  • Bìa trình ký kích thước khổ A4
  • Giấy giới thiệu kích thước khổ A5

Ngoài ra, kích thước thông thường của lịch treo tường là 40x60cm và lịch bàn là 16x22cm, 13 trang.

Một số nguyên tắc thiết kế bộ nhận diện văn phòng

Mang một ý nghĩa quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu được chú trọng đến từng chi tiết nhỏ. Dưới đây là một số nội dung đặc biệt cần chú ý:

  • Font chữ: Chọn một font chữ dễ đọc và dễ nhìn để đảm bảo tính nhất quán trên tất cả các ấn phẩm văn phòng.
  • Màu sắc: Thống nhất màu sắc của chữ trong các ấn phẩm văn phòng và màu sắc chủ đạo, màu nền của các ấn phẩm. Điều này giúp tạo sự đồng nhất và tránh sự rối mắt.
  • Hình ảnh: Thường chỉ sử dụng hình ảnh của Logo trên các ấn phẩm.
  • Bố cục: Sắp xếp thứ tự thông tin về tên công ty, địa chỉ, hotline và vị trí của logo một cách hợp lý.
  • Nền và các họa tiết: Sử dụng hình ảnh Logo hoặc tên doanh nghiệp in chìm dưới các ấn phẩm. Họa tiết được sử dụng nên đơn giản để làm nổi bật thông tin cơ bản cần truyền tải.
  • Kích thước: Tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp, kích thước bộ nhận diện văn phòng có thể khác nhau. Tuy nhiên, để tạo sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp, cần chú ý hài hòa và phù hợp với bố cục thông tin và logo.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nắm rõ về các hạng mục và kích thước chuẩn trong bộ nhận diện văn phòng. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp từ nhân viên chuyên trách.

Thông tin liên hệ Xưởng in DGPrint:

Hotline:  0966 878 927 – 0339 502 582

Rất hân hạnh được hợp tác cùng quý công ty!

039.986.1305 - 033.950.2582